1.4. Hướng dẫn thêm danh mục, môn học, chương trình, phòng học

Thêm danh mục

Xem video hướng dẫn tại https://youtu.be/9y45f8xcujA

Bước 1: Truy cập website quản lý dạng subdomain.truonghoc247.vn và đăng nhập. Sau khi đăng nhập thành công, màn hình chuyển đến giao diện dashboard.

Tại cột menu bên trái, Quản lý click "Đào tạo→ Cài đặt đào tạo" sẽ hiển thị màn hình danh sách danh mục trên hệ thống.

Bước 2: Quản lý click "Thêm mới" sẽ hiển thị màn hình thêm mới danh mục.

Nhập đầy đủ thông tin gồm:

  • Tên danh mục

  • Danh mục cha (nếu có)

  • Ảnh thumbnail (nếu có)

Sau đó click "Lưu" để lưu danh mục mới tạo.

Một số thao tác với danh mục

- Tìm kiếm danh mục theo tên hoặc trạng thái danh mục (1)

- Sửa danh mục: chọn danh mục cần sửa, sau đó click (2) sau đó thay đổi thông tin, tiếp tục click "Lưu" để lưu thông tin thay đổi.

- Xóa danh mục: chọn danh mục cần xóa, sau đó click (3) sẽ hiển thị popup xác nhận xóa, tiếp tục "Xóa" để xác nhận xóa danh mục.

Thêm môn học

Xem video hướng dẫn tại https://youtu.be/9y45f8xcujA

Bước 1: Tại cột menu bên trái, Quản lý click "Đào tạo→ Cài đặt đào tạo" sẽ hiển thị màn hình danh sách môn học trên hệ thống.

Bước 2: Chọn tab Môn học sẽ hiển thị danh sách môn học.

Bước 3: Quản lý click "Thêm mới" sẽ hiển thị màn hình thêm mới môn học.

Nhập thông tin cơ bản

Nhập đầy đủ thông tin bắt buộc (có gắn dấu *) gồm:

  • Tên môn học

  • Giảng viên phụ trách

  • Số buổi học

  • Học phí, giá gốc và giá khuyến mại (nếu có)

  • Mô tả về môn học

  • Tiêu chuẩn đầu ra

Sau đó click "Lưu" để lưu thông tin.

Tạo nội dung môn học

Tạo tên chương, tên bài và buổi học

Quản lý click "Thêm chương mới" sẽ hiển thị popup thêm chương mới.

Nhập tên chương mới, sau đó click "Thêm bài học" để tạo tên bài học.

Click "Thêm buổi học" và nhập tiêu đề buổi học, tích chọn cho phép học thử (nếu có), sau đó click "Xác nhận" để hoàn thành thao tác.

Trong trường hợp tạo nhiều buổi học cùng lúc, chọn "Tạo buổi học hàng loạt", nhập số buổi học và tiêu đề buổi học, sau đó click "Xác nhận" để hoàn thành thao tác.

Sau khi nhập đầy đủ tên chương, tên bài học, tên buổi học thì click "Xác nhận" để lưu thông tin.

Tạo nội dung bài học

Tại màn hình nội dung bài giảng, click bài học để tạo nội dung bài học.

Tải video

Click "Tải lên Video" sẽ hiển thị popup tải video mới cho bài học. Quản lý nhập tên video, chọn video tải lên, sau đó click "Xác nhận" để lưu thông tin.

Click "Video Youtube" sẽ hiển thị popup tải lên YouTube cho bài học. Quản lý nhập tên video và gắn link video youtube, sau đó click "Xác nhận" để lưu thông tin

Đoạn văn

Click "Đoạn văn" sẽ hiển thị popup thêm đoạn văn cho bài học. Quản lý nhập tên và nội dung đoạn văn, sau đó click "Xác nhận" để lưu thông tin.

Tải tài liệu

Click "Tải lên Tài liệu" sẽ hiển thị popup Tải lên Tài liệu mới cho bài học. Quản lý nhập tên tài liệu và tải tài liệu từ thiết bị, sau đó click "Xác nhận" để lưu thông tin.

Tạo bài kiểm tra

Click "Bài kiểm tra" sẽ hiển thị popup thêm mới bài kiểm tra cho bài học.

  • Chọn đề từ danh sách đề.

Lưu ý: Để chọn đề từ danh sách đề thì quản lý phải tạo đề trước. Xem cách tạo đề tại https://support-ver2.truonghoc247.vn/hdsd-cho-quan-ly-trung-tam-va-giang-vien/5.-huong-dan-to-chuc-giang-day/5.2.-huong-dan-tao-de-thi

Quản lý nhập tên bài kiểm tra, chọn đề thi (bắt buộc) và điểm đạt, số lần làm bài, thời gian làm bài (nếu thay đổi), sau đó click "Xác nhận" để lưu thông tin.

  • Tạo đề mới.

Giảng viên chọn Tạo mới và nhập đầy đủ các thông tin sau:

- Tên bài kiểm tra

- Điểm đạt

- Số lần làm bài

- Thời gian làm bài

- Đề tạo thủ công hoặc tải lên từ máy tính

+ Đề tạo thủ công

Quản lý click "Bắt đầu tạo đề" ở bảng Đề tự nhập thủ cống sẽ hiển thị giao diện tạo đề.

Quản lý nhập tên đề, số điểm từng câu, trạng thái hiển thị, cài đặt trộn đề.

Quản lý click "Thêm câu hỏi", chọn loại câu hỏi, nhập nội dung câu hỏi và đáp án.

Sau đó click "Xác nhận" để hoàn thành tạo đề.

Cách tạo câu hỏi:

(1): Điểm của câu hỏi

(2): Loại câu hỏi: Một lựa chọn/Nhiều lựa chọn/Tự luận/Câu hỏi nhóm

(3): Mức độ nhận biết câu hỏi: Nhận biệt/Thông hiểu/Vận dụng/Vận dụng cao

(4): Tải ảnh ở nội dung câu hỏi

(5): Tải file nghe ở nội dung câu hỏi

(6): Tải video ở nội dung câu hỏi

(7): Gợi ý cho câu hỏi

(8): Thêm đáp án

(9): Xóa câu hỏi

(10): Nhập nội dung câu hỏi

(11): Nhập nội dung đáp án

+ Để tải lên từ máy tính

Quản lý click "Bắt đầu tải file" ở bảng Tải lên từ máy tính để tải file từ thiết bị (File ở dạng PDF, Word, Ảnh).

Quản lý click "Thêm câu hỏi", nhập số lượng câu hỏi, kiểu câu hỏi, số đáp án và điểm từng câu, sau đó click "Xác nhận" để lưu thông tin.

Tích chọn đáp án cho từng câu hỏi, sau đó click "Xác nhận" để hoàn thành tạo đề.

Chọn Thư viện

Click "Chọn từ thư viện" sẽ hiển thị popup thêm bài học từ thư viện. Giảng viên nhập tiêu đề và chọn tài liệu phù hợp, sau đó click "Xác nhận" để lưu thông tin.

Lưu ý: Để chọn tài liệu từ thư viện thì quản lý phải tạo tài liệu trước. Để tạo tài liệu thì xem hướng dẫn tại https://support-ver2.truonghoc247.vn/hdsd-cho-quan-ly-trung-tam-va-giang-vien/5.-huong-dan-to-chuc-giang-day/5.6.-huong-dan-them-tai-lieu

Cài đặt bài học

  • Đối với bài học là video, quản lý click biểu tượng cài đặt để cài đặt nội dung bài học

Quản lý chọn điều kiện hoàn thành bài học, sau đó click "Xác nhận" để lưu thông tin.

  • Quản lý click "Học thử" nếu cho phép được học thử bài học mà không cần đăng nhập

Chứng chỉ

Quản lý lựa chọn mẫu chứng chỉ sau khi học viên hoàn thành khóa học hoặc không cấp chứng chỉ, sau đó click "Lưu" để lưu thông tin.

Cài đặt

Quản lý cài đặt môn học gồm:

  • Chọn điều kiện hoàn thành môn học

  • Chọn điều kiện học môn học

  • Chọn điều kiện mở nội dung bài học

  • Cài đặt chống tua video bài học

Sau đó click "Lưu" để lưu thông tin.

Một số thao tác với danh sách môn học

  • Tìm kiếm môn học theo tên, danh mục, trạng thái (1)

  • Sửa thông tin môn học: chọn môn học cần sửa, sau đó click (2) sau đó thay đổi thông tin, tiếp tục click "Lưu" để lưu thông tin thay đổi.

  • Xóa môn học: chọn môn học cần xóa, sau đó click (3) sẽ hiển thị popup xác nhận xóa, tiếp tục "Xóa" để xác nhận xóa môn học.

Thêm chương trình học

Xem video hướng dẫn tại https://youtu.be/Sfa2lhEQ-Ac

Bước 1: Tại cột menu bên trái, Quản lý click "Đào tạo→ Cài đặt đào tạo" sẽ hiển thị màn hình danh sách danh mục trên hệ thống.

Bước 2: Quản lý chọn tab "Chương trình" sẽ hiển thị danh sách chương trình học trên hệ thống.

Bước 3: Quản lý click "Thêm mới" sẽ hiển thị màn hình thêm mới chương trình.

Nhập đầy đủ thông tin bắt buộc gồm:

- Tên chương trình học

- Môn học

- Học phí

Sau đó click "Lưu" để lưu danh mục mới tạo.

  • Một số thao tác với chương trình học

- Tìm kiếm chương trình theo tên, danh mục, trạng thái chương trình học (1)

- Sửa chương trình: chọn chương trình muốn sửa, sau đó click (2) sau đó thay đổi thông tin, tiếp tục click "Lưu" để lưu thông tin thay đổi.

- Xóa chương trình: chọn chương trình muốn xóa, sau đó click (3) sẽ hiển thị popup xác nhận xóa, tiếp tục "Xóa" để xác nhận xóa chương trình.

Thêm phòng học

Xem video hướng dẫn tại https://youtu.be/F-S_YQRV58M

Bước 1: Tại cột menu bên trái, giảng viên click "Đào tạo→ Cài đặt đào tạo" sẽ hiển thị màn hình danh sách danh mục trên hệ thống.

Bước 2: Giảng viên chọn tab "Phòng học" sẽ hiển thị danh sách phòng học trên hệ thống.

Bước 3: Giảng viên click "Thêm mới" sẽ hiển thị màn hình thêm mới phòng học.

Nhập đầy đủ thông tin bắt buộc gồm:

- Chi nhánh

- Tên phòng học

- Loại phòng học: online hoặc offline

- Kiểu phòng học

- Gán link phòng trực tuyến (nếu chọn kiểu phòng học là zoom hoặc google meet)

Sau đó click "Lưu" để lưu danh mục mới tạo.

Một số thao tác với phòng học

- Tìm kiếm phòng học theo tên, danh mục, loại phòng, trạng thái phòng học (1).

- Sửa phòng học: chọn phòng học muốn sửa, sau đó click (2) sau đó thay đổi thông tin, tiếp tục click "Lưu" để lưu thông tin thay đổi.

- Xóa phòng học: chọn phòng học muốn xóa, sau đó click (3) sẽ hiển thị popup xác nhận xóa, tiếp tục "Xóa" để xác nhận xóa phòng học.

Last updated