1.4. Hướng dẫn thêm danh mục, môn học, chương trình, phòng học
Last updated
Last updated
Xem video hướng dẫn tại https://youtu.be/9y45f8xcujA
Bước 1: Truy cập website quản lý dạng subdomain.truonghoc247.vn và đăng nhập. Sau khi đăng nhập thành công, màn hình chuyển đến giao diện dashboard.
Tại cột menu bên trái, Quản lý click "Đào tạo→ Cài đặt đào tạo" sẽ hiển thị màn hình danh sách danh mục trên hệ thống.
Bước 2: Quản lý click "Thêm mới" sẽ hiển thị màn hình thêm mới danh mục.
Nhập đầy đủ thông tin gồm:
Tên danh mục
Danh mục cha (nếu có)
Ảnh thumbnail (nếu có)
Sau đó click "Lưu" để lưu danh mục mới tạo.
- Tìm kiếm danh mục theo tên hoặc trạng thái danh mục (1)
- Sửa danh mục: chọn danh mục cần sửa, sau đó click (2) sau đó thay đổi thông tin, tiếp tục click "Lưu" để lưu thông tin thay đổi.
- Xóa danh mục: chọn danh mục cần xóa, sau đó click (3) sẽ hiển thị popup xác nhận xóa, tiếp tục "Xóa" để xác nhận xóa danh mục.
Xem video hướng dẫn tại https://youtu.be/9y45f8xcujA
Bước 1: Tại cột menu bên trái, Quản lý click "Đào tạo→ Cài đặt đào tạo" sẽ hiển thị màn hình danh sách môn học trên hệ thống.
Bước 2: Chọn tab Môn học sẽ hiển thị danh sách môn học.
Bước 3: Quản lý click "Thêm mới" sẽ hiển thị màn hình thêm mới môn học.
Nhập đầy đủ thông tin bắt buộc (có gắn dấu *) gồm:
Tên môn học
Giảng viên phụ trách
Số buổi học
Học phí, giá gốc và giá khuyến mại (nếu có)
Mô tả về môn học
Tiêu chuẩn đầu ra
Sau đó click "Lưu" để lưu thông tin.
Quản lý click "Thêm chương mới" sẽ hiển thị popup thêm chương mới.
Nhập tên chương mới, sau đó click "Thêm bài học" để tạo tên bài học.
Click "Thêm buổi học" và nhập tiêu đề buổi học, tích chọn cho phép học thử (nếu có), sau đó click "Xác nhận" để hoàn thành thao tác.
Trong trường hợp tạo nhiều buổi học cùng lúc, chọn "Tạo buổi học hàng loạt", nhập số buổi học và tiêu đề buổi học, sau đó click "Xác nhận" để hoàn thành thao tác.
Sau khi nhập đầy đủ tên chương, tên bài học, tên buổi học thì click "Xác nhận" để lưu thông tin.
Tại màn hình nội dung bài giảng, click bài học để tạo nội dung bài học.
Click "Tải lên Video" sẽ hiển thị popup tải video mới cho bài học. Quản lý nhập tên video, chọn video tải lên, sau đó click "Xác nhận" để lưu thông tin.
Click "Video Youtube" sẽ hiển thị popup tải lên YouTube cho bài học. Quản lý nhập tên video và gắn link video youtube, sau đó click "Xác nhận" để lưu thông tin
Click "Đoạn văn" sẽ hiển thị popup thêm đoạn văn cho bài học. Quản lý nhập tên và nội dung đoạn văn, sau đó click "Xác nhận" để lưu thông tin.
Click "Tải lên Tài liệu" sẽ hiển thị popup Tải lên Tài liệu mới cho bài học. Quản lý nhập tên tài liệu và tải tài liệu từ thiết bị, sau đó click "Xác nhận" để lưu thông tin.
Click "Bài kiểm tra" sẽ hiển thị popup thêm mới bài kiểm tra cho bài học.
Chọn đề từ danh sách đề.
Lưu ý: Để chọn đề từ danh sách đề thì quản lý phải tạo đề trước. Xem cách tạo đề tại https://support-ver2.truonghoc247.vn/hdsd-cho-quan-ly-trung-tam-va-giang-vien/5.-huong-dan-to-chuc-giang-day/5.2.-huong-dan-tao-de-thi
Quản lý nhập tên bài kiểm tra, chọn đề thi (bắt buộc) và điểm đạt, số lần làm bài, thời gian làm bài (nếu thay đổi), sau đó click "Xác nhận" để lưu thông tin.
Tạo đề mới.
Giảng viên chọn Tạo mới và nhập đầy đủ các thông tin sau:
- Tên bài kiểm tra
- Điểm đạt
- Số lần làm bài
- Thời gian làm bài
- Đề tạo thủ công hoặc tải lên từ máy tính
+ Đề tạo thủ công
Quản lý click "Bắt đầu tạo đề" ở bảng Đề tự nhập thủ cống sẽ hiển thị giao diện tạo đề.
Quản lý nhập tên đề, số điểm từng câu, trạng thái hiển thị, cài đặt trộn đề.
Quản lý click "Thêm câu hỏi", chọn loại câu hỏi, nhập nội dung câu hỏi và đáp án.
Sau đó click "Xác nhận" để hoàn thành tạo đề.
Cách tạo câu hỏi:
(1): Điểm của câu hỏi
(2): Loại câu hỏi: Một lựa chọn/Nhiều lựa chọn/Tự luận/Câu hỏi nhóm
(3): Mức độ nhận biết câu hỏi: Nhận biệt/Thông hiểu/Vận dụng/Vận dụng cao
(4): Tải ảnh ở nội dung câu hỏi
(5): Tải file nghe ở nội dung câu hỏi
(6): Tải video ở nội dung câu hỏi
(7): Gợi ý cho câu hỏi
(8): Thêm đáp án
(9): Xóa câu hỏi
(10): Nhập nội dung câu hỏi
(11): Nhập nội dung đáp án
+ Để tải lên từ máy tính
Quản lý click "Bắt đầu tải file" ở bảng Tải lên từ máy tính để tải file từ thiết bị (File ở dạng PDF, Word, Ảnh).
Quản lý click "Thêm câu hỏi", nhập số lượng câu hỏi, kiểu câu hỏi, số đáp án và điểm từng câu, sau đó click "Xác nhận" để lưu thông tin.
Tích chọn đáp án cho từng câu hỏi, sau đó click "Xác nhận" để hoàn thành tạo đề.
Click "Chọn từ thư viện" sẽ hiển thị popup thêm bài học từ thư viện. Giảng viên nhập tiêu đề và chọn tài liệu phù hợp, sau đó click "Xác nhận" để lưu thông tin.
Lưu ý: Để chọn tài liệu từ thư viện thì quản lý phải tạo tài liệu trước. Để tạo tài liệu thì xem hướng dẫn tại https://support-ver2.truonghoc247.vn/hdsd-cho-quan-ly-trung-tam-va-giang-vien/5.-huong-dan-to-chuc-giang-day/5.6.-huong-dan-them-tai-lieu
Đối với bài học là video, quản lý click biểu tượng cài đặt để cài đặt nội dung bài học
Quản lý chọn điều kiện hoàn thành bài học, sau đó click "Xác nhận" để lưu thông tin.
Quản lý click "Học thử" nếu cho phép được học thử bài học mà không cần đăng nhập
Quản lý lựa chọn mẫu chứng chỉ sau khi học viên hoàn thành khóa học hoặc không cấp chứng chỉ, sau đó click "Lưu" để lưu thông tin.
Quản lý cài đặt môn học gồm:
Chọn điều kiện môn học
Chọn điều kiển mở bài học/nội dung học
Cài đặt chống tua video bài học
Sau đó click "Lưu" để lưu thông tin.
Tìm kiếm môn học theo tên, danh mục, trạng thái (1)
Sửa thông tin môn học: chọn môn học cần sửa, sau đó click (2) sau đó thay đổi thông tin, tiếp tục click "Lưu" để lưu thông tin thay đổi.
Xóa môn học: chọn môn học cần xóa, sau đó click (3) sẽ hiển thị popup xác nhận xóa, tiếp tục "Xóa" để xác nhận xóa môn học.
Xem video hướng dẫn tại https://youtu.be/Sfa2lhEQ-Ac
Bước 1: Tại cột menu bên trái, Quản lý click "Đào tạo→ Cài đặt đào tạo" sẽ hiển thị màn hình danh sách danh mục trên hệ thống.
Bước 2: Quản lý chọn tab "Chương trình" sẽ hiển thị danh sách chương trình học trên hệ thống.
Bước 3: Quản lý click "Thêm mới" sẽ hiển thị màn hình thêm mới chương trình.
Nhập đầy đủ thông tin bắt buộc gồm:
- Tên chương trình học
- Môn học
- Học phí
Sau đó click "Lưu" để lưu danh mục mới tạo.
Một số thao tác với chương trình học
- Tìm kiếm chương trình theo tên, danh mục, trạng thái chương trình học (1)
- Sửa chương trình: chọn chương trình muốn sửa, sau đó click (2) sau đó thay đổi thông tin, tiếp tục click "Lưu" để lưu thông tin thay đổi.
- Xóa chương trình: chọn chương trình muốn xóa, sau đó click (3) sẽ hiển thị popup xác nhận xóa, tiếp tục "Xóa" để xác nhận xóa chương trình.
Xem video hướng dẫn tại https://youtu.be/F-S_YQRV58M
Bước 1: Tại cột menu bên trái, giảng viên click "Đào tạo→ Cài đặt đào tạo" sẽ hiển thị màn hình danh sách danh mục trên hệ thống.
Bước 2: Giảng viên chọn tab "Phòng học" sẽ hiển thị danh sách phòng học trên hệ thống.
Bước 3: Giảng viên click "Thêm mới" sẽ hiển thị màn hình thêm mới phòng học.
Nhập đầy đủ thông tin bắt buộc gồm:
- Chi nhánh
- Tên phòng học
- Loại phòng học: online hoặc offline
- Kiểu phòng học
- Gán link phòng trực tuyến (nếu chọn kiểu phòng học là zoom hoặc google meet)
Sau đó click "Lưu" để lưu danh mục mới tạo.
- Tìm kiếm phòng học theo tên, danh mục, loại phòng, trạng thái phòng học (1).
- Sửa phòng học: chọn phòng học muốn sửa, sau đó click (2) sau đó thay đổi thông tin, tiếp tục click "Lưu" để lưu thông tin thay đổi.
- Xóa phòng học: chọn phòng học muốn xóa, sau đó click (3) sẽ hiển thị popup xác nhận xóa, tiếp tục "Xóa" để xác nhận xóa phòng học.